Đau thắt ngực lan ra cổ có phải là triệu chứng bệnh mạch vành?

Tình trạng thiếu máu cơ tim cục bộ gây tắc hẹp mạch vành khiến người bệnh có các cơn đau thắt ngực (ảnh minh họa)

Béo phì làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim ở người trẻ

Vì sao bệnh nhân đái tháo đường có nguy cơ cao mắc bệnh mạch vành?

Thiếu hụt chất sắt làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành

Dầu mù tạt giúp phòng ngừa bệnh mạch vành

Trả lời:
Chào bạn,
Nguyên nhân gây thiếu máu cơ tim cục bộ chủ yếu là do động mạch vành bị tắc hẹp, làm giảm lưu lượng máu giàu oxy và dưỡng chất tới nuôi tim. Nói cách khác tình trạng đau thắt ngực của bạn là do bệnh mạch vành gây ra.
Cho đến nay vẫn chưa có phương pháp nào chữa khỏi được hoàn toàn bệnh mạch vành. Tuy nhiên, với những tiến bộ không ngừng của y học đã có rất nhiều phương pháp giúp kiểm soát bệnh hiệu quả, giúp làm giảm cơn đau thắt ngực và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm. 
Bác sỹ có thể chỉ định các loại thuốc như thuốc giãn mạch, thuốc giảm cholesterol máu, thuốc chống đông máu… Bạn cần tuân thủ tốt hướng dẫn dùng thuốc của bác sỹ và tái khám theo đúng lịch hẹn để theo dõi tình trạng sức khỏe. Trong trường hợp tắc hẹp mạch vành nặng, có nguy cơ cao bị nhồi máu cơ tim thì người bệnh sẽ cần phải điều trị bằng can thiệp ngoại khoa: nong mạch, đặt stent hoặc phẫu thuật bắc cầu mạch vành.
Ngoài các phương pháp điều trị Tây y, nhiều nghiên cứu đã cho thấy một số hoạt chất sinh học tự nhiên có trong các thảo dược như Đan sâm, Hoàng đằng có khả năng giúp thư giãn mạch máu, giảm cholesterol, ngăn ngừa sự phát triển của các mảng xơ vữa và cục máu đông nhờ đó cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm đau thắt ngực và ngăn ngừa nhồi máu cơ tim hiệu quả. 
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang chứa Đan Sâm, Hoàng đằng có hiệu quả đã được chứng minh cứu lâm sàng và được công bố trên tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giúp giảm khó thở, đau tim, đau thắt ngực, phù.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi